7 ý tưởng trang trí nhà hàng tiệc cưới quận 3 phong cách Shabby Chic

0
423

Shabby Chic là phong cách trang trí nhà hàng tiệc cưới được ưa chuộng tại các nước Châu Âu từ năm 2016. Tuy nhiên, đến nay tại Việt Nam, phong cách này đang dần trở nên phổ biến khi có nhiều nguồn cảm hứng từ hai phong cách tương tự – rustic và vintage.

Tại Sài Gòn, Metropole – nhà hàng tiệc cưới quận 3 tự hào là một trong những nơi trang trí nhà hàng tiệc cưới đa dạng với nhiều phong cách. Để làm việc hiệu quả với bên trang trí, bạn cần hiểu biết rõ về phong cách đó, từ đó lên kế hoạch những hạng mục mình muốn trang trí và làm việc với nhà thiết kế. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về phong cách Shabby Chic và những ý tưởng trang trí tiệc cưới theo phong cách này.

Phong cách shabby chic là gì?

Shabby Chic – tinh hoa kết hợp giữa vintage và rustic. Xu hướng thiết kế này tuy không quá mới mẻ nhưng vẫn mang lại cảm xúc mộc mạc và gần gũi không kém phần trang trọng cho một ngày cưới.

Tiệc cưới phong cách shabby chic

Tiệc cưới phong cách shabby chic

Người ta thường khó định nghĩa vì nó là ranh giới giữa rustic và vintage. Nhưng nói một cách đơn giản, chủ đề trong shabby chic là kết hợp những yếu tố cũ kĩ vào các đồ vật handmade trang trí cho buổi tiệc cưới đảm bảo sao cho bức tranh tổng thể vẫn trang trọng, lịch sự trong nét hoài cổ, giản dị, gần gũi nhất.

>> Xem thêm: Tại sao nhiều người chọn dịch vụ cưới trọn gói đến thế?

Một số ý tưởng trang trí nhà hàng tiệc cưới phong cách shabby chic

Thiệp mời shabby chic

Chủ đề shabby chic thường xuất hiện ở các mẫu thiệp cưới vì nó dễ truyền tải thông điệp của chủ đề này nhất. Các chất liệu từ giấy kraft, dây bố… là nguồn cảm hứng đầy shabby chic trong những tấm thiệp mời.

Thiệp mời phong cách shabby chic gần gũi và mộc mạc

Thiệp mời phong cách shabby chic gần gũi và mộc mạc

Bên cạnh đó, để giữ những tấm thiệp cưới shabby chic không quá ‘lôi thôi’, hãy đảm bảo rằng phông chữ trên thiệp mời luôn gọn gàng và ngăn nắp để làm nổi bật tính trang trọng của sự kiện.

Bảng hiệu trang trí

Bảng hiệu là một cách tuyệt vời để đưa tính cách và sự cá nhân hóa vào ngày cưới. Hãy hướng khách mời của bạn bằng những tấm biển đám cưới bằng gỗ mộc mạc như tấm biển này ở đây, điểm thêm cho màu sắc nổi bật và những chữ cái treo độc đáo.

Bảng hiệu hướng dẫn trang trí trong tiệc cưới phong cách giản dị

Bảng hiệu hướng dẫn trang trí trong tiệc cưới phong cách giản dị 

Các loại hoa trong ngày cưới

Tiếp tục chủ đề đám cưới shabby chic với phần trang trí hoa. Chọn một bó hoa cưới sang trọng với nhiều hoa hồng sẫm màu hay những loài hoa trang trọng nhưng không quá chói mắt là tiêu chuẩn của phong cách này.

Metropole - nhà hàng tiệc cưới quận 3 sử dụng các loại hoa sắc thái nhẹ, trầm để trang trí

Metropole – nhà hàng tiệc cưới quận 3 sử dụng các loại hoa sắc thái nhẹ, trầm để trang trí

Bảng thời gian biểu Shabby chic

Làm cho thời gian biểu trong ngày trở nên thú vị bằng cách viết nó ra bảng đen để mang lại dấu ấn cá nhân. Yếu tố viết tay cũng là một liên kết dễ thương, gần gũi cho tiệc cưới.

Bảng thời gian biểu chữ viết tay độc đáo

Bảng thời gian biểu chữ viết tay độc đáo

Quà mang về cho khách tham dự

Nếu bạn muốn thiết kế ngày cưới theo phong cách shabby chic, hãy nghĩ đến những món ngon tự làm như các lọ mứt nhỏ có nắp vải sờn hoặc bánh quy được bày bằng hộp thiếc kiểu cổ điển.

Quà tặng cầm tay mang về lưu giữ kỷ niệm ngày cưới cho khách tham dự

Quà tặng cầm tay mang về lưu giữ kỷ niệm ngày cưới cho khách tham dự

Đây là điều đáng để dành thời gian vì khách tham dự sẽ đánh giá cao nỗ lực bạn đã bỏ ra và sẽ thích thú khi nhận được những món quà độc đáo này.

Vải bố quấn ghế

Vải bố là một chất liệu tuyệt vời để sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng đám cưới shabby chic thì có nhiều cách để đưa nó vào trang trí của bạn. Chỉ cần lưu ý là bạn không nên lạm dụng nó và hãy sắp xếp xen kẽ với các chất liệu khác để nó không lấn át với các yếu tố trang trí khác.

Chất liệu vải bố thổi hồn shabby chic vào mọi đồ vật trang trí .

Chất liệu vải bố thổi hồn shabby chic vào mọi đồ vật trang trí

Một cách đơn giản để đưa vải bố vào đám cưới của bạn là sử dụng nó cho những người chạy bàn hoặc thậm chí có thể làm vật trang trí trên ghế.

Thùng phong bì

Thùng phong bì là vật trang trí thích hợp để hòa trộn phong cách shabby chic. Tuy nhiên, hãy đảm bào rằng bạn thiết kế một công cụ nhận quà cung hỷ an toàn và tiện dụng nhé.

Thùng phong bì trang trí vải bố và dây thừng

Thùng phong bì trang trí vải bố và dây thừng 

Kết luận

Tiệc cưới là ngày trọng đại của mỗi người. Ai cũng sẽ có một lần phải suy nghĩ về ngày cưới của mình được tổ chức như thế nào. Hiểu được tâm tư của các cặp đôi, sứ mệnh của các đơn vị tổ chức tiệc cưới là nỗ lực hết mình để biến những ý tưởng ngày cưới của các cặp đôi thành hiện thực. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo Metropole – nhà hàng tiệc cưới quận 3 chuyên nghiệp và uy tín nhất Sài Gòn.