6 tiêu chí cần biết khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

0
642

Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới là một trong những công việc quan trọng trong quá trình lên kế hoạch chuẩn bị cưới. Không chỉ đơn giản là nơi thiết đãi khách mời, nhà hàng tiệc cưới còn là nơi ghi lại kỉ niệm của cô dâu chú rể, đánh dấu bước ngoặt khi cả hai trao nhau ly rượu giao bôi trước sự làm chứng của mọi người. Vì vậy việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới cần có sự trao đổi, bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

1.Vị trí của nhà hàng cưới

Hiện nay, các đám cưới thường được tổ chức nhanh gọn, có khi được tổ chức vào buổi trưa để tranh thủ giờ nghỉ trưa của các vị khách. Vì thế, khi chọn địa điểm, bạn cần tìm một nơi gần trung tâm thành phố, đó là nơi thuận lợi cho số đông khách mời. Không nên chọn những địa điểm ở ngoại ô hay thuộc các quận xa xôi, dù bạn đãi tiệc vào buổi trưa hay buổi tối cũng gây bất tiện cho khách khi đi lại.

2. Sảnh tiệc nhà hàng

Sau công đoạn lên danh sách khách mời tiệc cưới thì bạn có thể ước tính được lượng người tham dự là bao nhiêu. Tiếp theo khi chọn lựa nhà hàng tiệc cưới thì sảnh tiệc chính là điều mà bạn nên quan tâm. Diện tích sảnh có đáp ứng đủ sức chứa cho khách mời của bạn không. Bởi dù bạn có tìm được một hội trường lộng lẫy, sang trọng nhưng quá nhỏ so với số lượng khách mời thì đó cũng không phải là địa điểm thích hợp.

nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

Hạn chế việc chọn sảnh tiệc, hội trường có hai tầng khác nhau. Vì khách mời không muốn bị chia cách tầng này với tầng kia và bị ngồi cách biệt so với sân khấu và không theo dõi được toàn bộ tiệc cưới.

Đồng thời, nên xem xét khoảng cách giữa các bàn cũng như tình trạng hoạt động của hệ thống máy lạnh, quạt thông gió, tránh tình trạng oi nồng khi không gian nhỏ có quá đông người cộng thêm hơi nóng từ thức ăn.

3. Kiến trúc, nội thất

Tiếp theo là đến không gian của nhà hàng tiệc cưới, một không gian sảnh tiệc sang trọng với cách trang trí tinh tế sẽ gây được thiện cảm tốt với khách mời ngay khi vừa tới nơi. Trần nhà cao, sảnh ít cột sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc mà không bị giới hạn hoặc bất tiện khi sắp xếp bàn ghế. Ngoài ra, phong cách sảnh tiệc sẽ gây được nhiều cảm tình với khách mời. Tùy vào mỗi nhà hàng sẽ có những sảnh tiệc mang phong cách khác nhau, có thể lấy ý tưởng theo các kiến trúc thành phố lớn trên thế giới, các loài hoa, các mùa trong năm,… Chẳng hạn như nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình – Gala Center với bốn sảnh tượng trưng cho bốn mùa trong năm sẽ làm bạn hài lòng với cách bày trí và màu sắc tại đây. 

nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

4. Âm thanh, ánh sáng

Bạn nên yêu cầu kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn, thay thế những bóng bị hư hỏng, chớp tắt. Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của buổi tiệc trong khoảnh khắc cả hai bạn bước lên lễ đường. 

Ngoài ra, nhiều nhà hàng tiệc cưới thường đi kèm dịch vụ ban nhạc, ca sĩ chơi trong tiệc cưới nhưng các cặp đôi có thể tự chuẩn bị ban nhạc, DJ hoặc đĩa nhạc yêu thích của mình và kiểm tra trước độ lớn của âm thanh.

Âm thanh quá lớn có thể gây khó khăn trong việc trò chuyện của khách mời trong khi âm thanh quá nhỏ làm không khí bị loãng, kém vui tươi.

5. Chi phí

Đây là điều các cặp đôi cần cân nhắc, vì điều này phụ thuộc vào kinh phí dự trù cho đám cưới. Bạn nên dựa vào ngân sách tài chính của hai vợ chồng để có sự lựa chọn cho phù hợp. Tránh tình trạng chi phí tiệc vượt mức cho phép khiến hai vợ chồng phải mang gánh nặng không đáng có sau đám cưới.

nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

Bên cạnh đó đừng quên tìm hiểu các ưu đãi, khuyến mãi của từng nhà hàng. Một số ưu đãi thường thấy như tặng thêm bàn, giảm giá, hay tặng voucher cho kỳ trăng mật, cho sử dụng máy chiếu hay phông nền miễn phí… Vì vậy, khi chọn nhà hàng bạn nên chú ý đến vấn đề này để cân nhắc sao cho có lợi nhất.

6 Nhân viên phục vụ

Một yếu tố khác mà ít người nghĩ đến đó chính là cung cách phục vụ. Chính thái độ và cách ứng xử của các nhân viên phục vụ sẽ gây được cảm tình rất nhiều với người tham dự. Đồng thời, điều này còn có thể ảnh hưởng đến bộ mặt của nhà hàng. Vì thế, nhà hàng tiệc cưới nếu có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ là một điểm cộng rất lớn.

nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

 

Qua những điều vừa kể trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới. Đừng quên Gala Center là điểm đến yêu thích của các cặp đôi ở Tân Bình, bạn nhé!.