Kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới TPHCM dành cho các cặp đôi

Các cô dâu chú rể thường gặp nhiều vấn đề với việc đặt tiệc tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM vì thiếu kinh nghiệm. Bài viết sau đây sẽ hữu ích cho những ai đang cần chia sẻ kinh nghiệm trong việc đặt nhà hàng đấy.

Về sảnh tiệc

Đừng nên chỉ xem catalog, bạn cần yêu cầu nhân viên dắt đến tận sảnh và xem xét trực tiếp, lựa những sảnh càng ít cột càng tốt vì không gian rộng rãi và đi lại cũng dễ dàng hơn. Ước lượng xem sảnh chứa được bao nhiêu khách nhưng cần trừ hao cho đỡ chật, ví dụ như nhân viên nói sảnh này chứa được 50 bàn thì bạn nên đặt tối đa 45 bàn để di chuyển đỡ chật chội.

Bạn cũng nên yêu cầu xem phòng thay đồ cô dâu ở đâu và xem xét vệ sinh các khu sảnh, lối đi, phòng thay đồ với cả nhà vệ sinh nữa nhé.

Về giá cả

Giá cả tiệc tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM hiện nay giao động trên mức 2 triệu nhưng bạn cần lưu ý hỏi xem giá có bao gồm nước chưa, bia phục vụ trong vòng bao nhiêu tiếng, bia gì, tiệc cưới được diễn ra tại sảnh nếu có quá giơ có bị phụ thu gì không?…Thông thường đặt tiệc trên 35 bàn, các địa điểm tổ chức sự kiện – tiệc cưới sẽ áp dụng nhiều ưu đãi.

Về phục vụ

Tốt nhất bạn nên gặp trực tiếp nhân viên, trao đổi một số thứ để xem cách phục vụ họ có chu đáo và chuyên nghiệp không? Bạn cần nên hỏi quản lý về số lượng nhân viên, 1 nhân viên phục vụ bao nhiêu bàn? Nên deal với nhà hàng tránh để 1 nhân viên phục vụ quá nhiều bàn, tốt nhất là 10 bàn phải có 12,13 nhân viên phục vụ để đáp ứng kịp những yêu cầu của khách mời.

Ngoài ra cũng cần hỏi xem phục vụ bàn có khui bia và nước ngọt cho khách hay khách tự khui? Có thay chén mới cho mỗi món hay không? …

Về món ăn

Các nhà hàng tổ chức tiệc cưới trọn gói thường có thực đơn mẫu, bạn có thể chọn cả thực đơn hoặc thay đổi, thêm, bớt cho phù hợp. Thông thường thực đơn tiệc cưới có từ 7-10 món, nếu bạn chọn nhiều món có thể giảm lượng thức ăn cho mỗi bàn và ngược lại nếu ít món thì nên tăng lượng thức ăn để đảm bảo được khách mời không bị đói sau khi ra về.

Bạn cũng nên hỏi về các món chay vì đôi khi có một số khách mời sẽ dùng cơm chay, nếu như có khách dùng cơm chay, nhà hàng có phục vụ ngay được không hay cần đặt trước?

Về bàn tiệc

Bàn phục vụ 10 người hay 12 người? Có bao nhiêu ghế cho trẻ em? Khoảng cách giữa các bàn như thế nào? Bạn cũng nên lưu y về bàn dự phòng, phòng khi trường hợp khách đến đông hơn dự tính, sảnh có còn chỗ trống để đặt bàn dự phòng không và giá bàn dự phòng có cao hơn bàn bình thường không?

Về cách trang trí

Thông thường các nhà hàng tiệc cưới TPHCM sẽ đưa cho bạn xem các hình ảnh của trang trí tiệc trước đó, nếu bạn chọn họ sẽ làm theo nên bạn có thể tham khảo các kiểu có sẵn và yêu cầu thay đổi cho phù hợp với tiệc của mình.

Các dụng như thùng tiền cưới, sổ kí tên và các khoản như trang trí sân khấu, cổng hoa hay bàn lễ tân là được tính chung với tiền trang trí hay tính riêng hoặc nếu có thay đổi chi tiết thì phụ phí sẽ được tính như thế nào, bạn cần hỏi rõ các khoản tiền để tránh việc quá sốc sau tiệc.

Về âm thanh ánh sáng

Để buổi tiệc thêm phần lung linh bạn không thể nào bỏ qua yếu tố âm thanh ánh sáng. Cần yêu cầu nhân viên cho bạn kiểm tra dàn đèn, chọn màu ánh sáng cho phù hợp với cách trang trí và thay các bóng đèn hư hỏng. Về âm thanh, bạn có thể yêu cầu các bài nhạc sẽ hát vào ngày vui, lựa chọn MC, ban nhạc, chỉnh âm lượng loa cho phù hợp với buổi tiệc.

Về các chính sách ưu đãi

Các bạn nên đặt vấn đề ưu đãi khi đi khảo sát các nhà hàng vì hiện nay, số lượng nhà hàng tiệc cưới TPHCM mọc lên nhiều như nấm, để cạnh tranh các nhà hàng sẽ đưa ra nhiều mức ưu đãi khác nhau.

Thông thường nếu các bạn đặt nhiều bàn sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi, ngoài ưu đãi về các khoản ở nhà hàng, đôi khi các nhà hàng sẽ liên hệ với các studio để tặng voucher cho khách hoặc đôi khi tặng vé du lịch trăng mật. Nếu các bạn không muốn nhận các phần quà có thể thương lượng để đổi thành tiệc mặt hoặc giảm giá phần trăm tiền tiệc cưới.

Về hợp đồng

Trước khi kí tên, bạn nên đọc kỹ lại các điều khoản hợp đồng, đặt trước bao nhiêu và phần còn lại khi nào sẽ trả. Thông thường các nhà hàng sẽ yêu cầu trả trước 50%, phần còn lại sẽ cộng thêm các chi phí phát sinh và trả sau tiệc. Chính vì vậy, cần làm rõ các khoảng phụ phí và chi phí phát sinh để tránh cãi vã mất vui, đã không ít trường hợp cãi nhau ngay tiệc vì không đồng ý với các khoảng phát sinh quá lớn.

Hi vọng với những kinh nghiệm đã chia sẻ trên đây, các cặp đôi sẽ tự tin hơn trong vấn đề đặt nhà hàng tiệc cưới để tiệc vui thêm trọn vẹn. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc!

admin

Recent Posts

3 Xu hướng phong cách tổ chức tiệc cưới được GenZ ưa chuộng 2024

GenZ là thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và có xu hướng tổ chức…

1 day ago

Các dịch vụ đám cưới cần thiết cho ngày trọng đại hoàn hảo

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

2 weeks ago

Khám phá các địa điểm tổ chức tiệc cưới tại TPHCM giá cả phải chăng

Bạn đang bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đời mình và đang tìm…

3 weeks ago

Concept Giai điệu tình yêu tại nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

Nhà hàng tổ chức tiệc ở Tân Bình - Gala Center là một lựa chọn…

3 weeks ago

Gợi ý sảnh tiệc cưới đẹp tại nhà hàng tiệc cưới HCM

Sảnh tiệc cưới đóng vai trò quan trọng trong một buổi tiệc cưới vì nó…

3 weeks ago

Riverside Palace: Trung tâm tổ chức sự kiện hoàn hảo

Giới thiệu về trung tâm tổ chức sự kiện Riverside Palace  Riverside Palace ra đời…

4 weeks ago