Categories: CướiPhong Thủy

Hướng dẫn chọn món ăn buffet tại nhà hàng tiệc cưới hcm

Hiện nay, xu hướng chọn tiệc cưới ngoài trời đang được giới trẻ ưu chuộng bởi sự phóng khoáng, năng động, vui tươi mà nó mang lại. Tuy nhiên, không ít cô dâu chú rể phân vân không biết nên chọn tiệc buffet hay BBQ và nên chọn những món ăn nào để thích hợp với tiệc cưới của mình. Một số kinh nghiệm dưới đây mà các nhà hàng tiệc cưới hcm thu thập được trong quá trình tổ chức tiệc cưới cho nhiều đôi uyên ương sẽ giúp các bạn có được cái nhìn khách quan để từ đó ra quyết định dễ dàng hơn.

Tiệc buffet có các ưu điểm sau:

– Với đặc điểm là tiệc cưới tự chọn nên các món ăn của tiệc buffet là sự tổng hợp của rất nhiều loại thực phẩm. Bạn có thể lên thực đơn buffet theo các món ăn truyền thống của Việt Nam, hoặc các món ăn nước ngoài, hoặc kết hợp cả hai. Với kiểu tiệc này, các món ăn được chế biến với tay nghề điêu luyện của các nhà hàng tiệc cưới hcm và được trình bày tại quầy một cách rất phong phú và đa dạng về thực phẩm cũng như cách chế biến.

– Không khí tiệc buffet thường là khá sôi động, vui vẻ và có sự giao lưu tốt giữa khách mời và cô dâu chú rể, cũng như giữa các khách mời. Khách có thể dễ dàng và tự do lựa chọn món ăn yêu thích.

– Cô dâu chú rể khá chủ động trong việc khống chế giá tiệc. Ví dụ, bạn đặt 300 thức ăn cho 300 khách, nhưng chi phí thực tế chỉ tính trên đầu người thực tế đã tham dự. Tuy nhiên, việc này cần có sự thỏa thuận kỹ càng với nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời, bạn phải có cách kiểm tra số lượng khách mời, như dán sticker lên áo chẳng hạn.

Lưu ý khi lên món: bạn cần thỏa thuận trước với các nhà hàng tiệc cưới hcm thứ tự lên, số lượng các món ăn. Thường thì bạn nên lên 70% lượng thức ăn trước, khi giữa tiệc sẽ lên số còn lại, chứ không nên bày hết một lúc, vì như vậy sẽ có những người đến sau không còn gì để ăn.

Thông thường, tiệc cưới buffet ngoài trời gồm 20 – 30 món, những món ngon có thể được liệt kê dưới đây:

– Salad: là các món rau ăn kèm với sốt tự chọn hay các món gỏi, nộm; 3-4 món

– Khai vị: là các loại thịt nguội, chả giò, nghêu, sò, tôm, cua , súp; 3-4 món

– Món chính: khoảng 10 món như rau xào, cơm chiên, mì xào, bún gạo xào và các món đồ nướng, quay, chiên nhiều năng lượng như lợn sữa quay, gà cuộn quay,..

– Tráng miệng:Thường là trái cây, chè, bánh,… nhưng ít nhất tráng miệng phải có hai món.

Nhược điểm lớn nhất của hình thức này đó chính là không phù hợp với các khách mời lớn tuổi và trẻ nhỏ vì phải tự phục vụ, gây khó khăn cho những ai chưa quen với hình thức này. Thường thì ở nhà hàng tiệc cưới hcm, tiệc cưới buffet sẽ bố trí rất ít người để phục vụ thực khách. Vì đây là hình thức tự phục vụ. Do đó sẽ gây bất lợi cho người lớn và trẻ nhỏ trong việc đi lại và lấy thức ăn.

Bạn nên căn cứ vào đối tượng khách mời của mình để chọn hình thức đãi tiệc, cũng như thực đơn cưới phù hợp. Tiệc buffet sẽ thích hợp trong một khuôn viên nhỏ với số lượng khách mời trẻ, chủ yếu là bạn bè thân thiết để mọi người được dịp giao lưu, vui đùa và ôn lại những kỉ niệm tình yêu, tình bạn với cô dâu chú rể. Mỗi nhà hàng tiệc cưới tại hcm sẽ có những thực đơn riêng của mình để thu hút khách, chính vì vậy mà đôi bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhé, để lên món ăn phù hợp với chính những vị khách mời của mình nhé.

Dịch vụ trang trí tiệc cưới sang trọng tại Riverside palace

Ở Việt Nam, nghề này cũng đã bùng phát tuy chưa trọn vẹn đúng nghĩa và đầy đủ các dịch vụ vẫn thường phải có. Còn ở các nước Âu – Mỹ nó đã là nghề thời thượng và những “nghệ nhân” tài hoa với óc tưởng tượng phong phú có nhiều cơ hội hốt bạc của các đôi tân hôn nhà giàu. Kèm theo đó là dịch vụ trang trí tiệc cưới ngày càng được ưa chuộng, công việc tổ chức tiệc cưới cứ thế lên đà.

Giữa tháng 6-2004, “Vua sắt thép” Lakshmi Niwas Mittal, 55 tuổi, tài sản được tạp chí Challenges ước đạt khoảng 5,3 tỉ euro, tổ chức đám cưới cho con gái rượu của mình là cô Vanisha. Tiệc cưới không diễn ra quê hương Ấn Độ mà ở Pháp.

Vì thế ông đã thuê 6 máy bay Boeing của hãng Air India chở 1.500 khách mời từ New Delhi bay đến Paris dự tiệc. Với khả năng giàu có và muốn đám cưới của con gái mình được ấn tượng nhất, ông đã bỏ rất nhiều tiệc trong việc thuê dịch vụ trang trí đám cưới.

Không chỉ có 1 mà đến 4 tiệc cưới lần lượt diễn ra trong Les Tuileries; điện Versailles, dinh Vaux-Le-Vicomte và công viên Saint-Cloud. Riêng trong tiệc cưới ở công viên này, khách đã uống hết 5.000 chai champagne hảo hạng Mouton-Rothschild 1986 trong lúc thưởng thức tiếng hát của nữ danh ca Kylie Minogue bay đến từ tận Sydney (thù lao 1 triệu euro). Tổng chi phí cho đám cưới con nhà giàu này lên đến… 55 triệu euro!

.

Để ảnh phóng sự cưới được tự nhiên

Chụp hình cưới ở đâu đẹp là một điều không thể thiếu đối với các đôi uyên ương chuẩn bị “góp gạo thổi cơm chung”. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thể từng bước chuẩn bị và thực hiện cho một một bộ album ảnh cưới ưng ý nhất.

Trước khi có ý định thực hiện một bộ ảnh cưới thì điều cần thiết là bạn nên tìm hiểu những xu hướng chụp ảnh cưới hiện tại, vì công việc chụp ảnh luôn đòi hỏi sự sáng tạo, các phong cách luôn thay đổi để có thể có được sự độc đáo nhất. Để có thể tìm hiểu về các xu hướng chụp ảnh thì các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu trên các diễn đàn có bài viết liên quan, truy cập các trang web của những studio cưới lớn, hoặc xem thông tin trên các trang mạng xã hội được chia sẻ.

Hiện nay, nhiều cô dâu chú rể chọn cho mình gói chụp phóng sự cưới với mục đích để lưu lại những kỷ niệm đẹp đẽ của ngày hạnh phúc. Mita Wedding là nơi để đôi bạn tin tưởng và gửi gắm những nguyên vọng và những hình nahr đẹp nhất của mình vào tường bức ảnh cưới.

.

Trang trí tiệc cưới đẹp cho ngày vui trọn vẹn

Lối lên sân khấu (là đường đi lên của hai bạn và cha mẹ hai bên khi làm lễ) và trên sân khấu. Trang trí tiệc cưới đẹp sẽ đem lại cho đôi bạn một không gian cưới thoải mái và sành điệu.

Nhưng đừng quá lo lắng nếu con số này vượt quá hình dung của bạn. Hãy xác định rõ mức ngân sách tối đa, sau đó tìm đơn vị trang trí có mức giá gần bằng với ngân sách của mình và làm việc cụ thể về: ý tưởng chủ đạo, màu sắc bạn thích cho tiệc, khu vực bạn cần trang trí, loại hoa bạn yêu thích là gì.

Từ những ý tưởng cá nhân của bạn, đơn vị trang trí tiệc cưới sẽ giúp bạn lên một gói trang trí hoàn chỉnh và báo giá. Việc trang trí nên một tiệc cưới đẹp với ngân sách phù hợp không đơn giản vì giữa chủ tiệc và người chịu trách nhiệm trang trí cần có gu thẩm mỹ tương đồng và hiểu ý nhau. Vì vậy, bạn nên tham khảo ít nhất 2 đến 3 đơn vị để tìm xem ai là người phù hợp để bạn tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Phối hợp trang trí cưới với chính nhà hàng tiệc cưới bạn chọn

Hiện một số nhà hàng tiệc cưới có các dịch vụ trang trí riêng, vừa giúp bạn tiết kiệm hơn và lại dễ quản lý vì chỉ làm việc với đúng một đơn vị cho cả phần tiệc lẫn phần trang trí.

.

admin

Recent Posts

Các dịch vụ đám cưới cần thiết cho ngày trọng đại hoàn hảo

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

1 week ago

Khám phá các địa điểm tổ chức tiệc cưới tại TPHCM giá cả phải chăng

Bạn đang bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đời mình và đang tìm…

2 weeks ago

Concept Giai điệu tình yêu tại nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

Nhà hàng tổ chức tiệc ở Tân Bình - Gala Center là một lựa chọn…

2 weeks ago

Gợi ý sảnh tiệc cưới đẹp tại nhà hàng tiệc cưới HCM

Sảnh tiệc cưới đóng vai trò quan trọng trong một buổi tiệc cưới vì nó…

2 weeks ago

Riverside Palace: Trung tâm tổ chức sự kiện hoàn hảo

Giới thiệu về trung tâm tổ chức sự kiện Riverside Palace  Riverside Palace ra đời…

3 weeks ago

Gói trang trí tiệc cưới – Biến hóa không gian mơ ước cho ngày trọng đại

Ngày cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi…

4 weeks ago