Categories: Cưới

6 loại chi phí chắc chắn phải có khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Để ngày cưới diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn nhất thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả mọi thứ là điều khiến nhiều cặp đôi “đau đầu”. Một trong số việc thường làm cô dâu chú rể băn khoăn, thắc mắc trước khi tổ chức là nên chuẩn bị bao nhiêu tiền cho từng danh mục cưới của mình? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm 6 loại chi phí chắc chắn luôn có mặt khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng nhé!

1. Địa điểm tổ chức tiệc cưới – chi phí quan trọng

Hiện nay, đa số các cặp đôi đều chọn trung tâm, nhà hàng tiệc cưới là nơi tổ chức hôn lễ của mình. Thông thường, cô dâu chú rể chọn đãi ở các nhà hàng tiệc cưới thì lượng khách mời thường từ 100 khách trở lên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tổ chức với số khách mời ít hơn vì hầu hết, các nhà hàng đều có nhiều sảnh phù hợp với từng quy mô cho tiệc cưới. Phần chi phí thuê sảnh tiệc thường sẽ có giá từ 15 triệu đến 45 triệu đồng theo từng quy mô.

Các nhà hàng đều có nhiều sảnh tiệc phù hợp với quy mô tiệc

2. Thực đơn – chi phí quan trọng cần lưu ý

Một trong những chi phí chiếm khoảng 50% tổng ngân sách tổ chức đám cưới là chi phí thực đơn bàn tiệc. Đây là phần chi phí bạn mời khách với các món ăn ngon hấp dẫn. Dựa vào ngân sách cũng như mong muốn của hai bạn để lựa chọn số lượng món ăn đa dạng theo các set menu cưới phù hợp mà nhà hàng cung cấp. Mỗi nhà hàng đều có nhiều mức giá cho các cặp đôi lựa chọn. Thường thì một bàn tiệc cơ bản sẽ có chi phí từ 2,5 triệu đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, sẽ có những set menu cao cấp hơn với giá từ 5,5 triệu đến 10 triệu cho các cặp đôi muốn đãi các món ăn thịnh soạn hơn. Vì đây là khoảng chi phí chiếm hơn phân nửa tổng chi phí tổ chức đám cưới nên hai bạn cần cân nhắc, xem xét, tính toán kỹ số lượng khách mời để không bị tình trạng đặt bàn dư quá nhiều, làm lãng phí ngân sách của hai bạn. Hơn nữa, thực đơn cũng không cần thiết phải quá cao lương mỹ vị, hãy chọn các món hấp dẫn từ các nguyên liệu quen thuộc nhưng phù hợp với đa số khách mời.

Ngoài ra, một chi phí mà bạn cần lưu ý và hỏi rõ với nhà hàng là chi phí nước uống, bia. Tại một số nhà hàng, chi phí bàn tiệc sẽ bao gồm cả nước uống đi kèm với một số lượng nhất định. Nhưng đôi khi sẽ có tình trạng khách mời gọi thêm đồ uống, điều này làm phát sinh chi phí đãi tiệc lên cao. Vì vậy, hiện nay, một số nhà hàng có thêm phương án cho khách đặt tiệc là thực đơn bao gồm đồ uống không giới hạn khi đặt tiệc với giá trị tối thiểu ở mức quy định của đơn vị đó.

Đặt bàn tiệc cưới là một trong những chi phí quan trọng cần lưu ý

3. Chi phí in ấn thiệp cưới

Thiệp cưới là phần cần thiết khi bạn đã chốt và đặt tiệc cũng như chuẩn bị mọi thứ sắp xong cho hôn lễ của mình. Đây là chi phí chỉ tốn phần nhỏ trong tổng chi phí cần chuẩn bị cho lễ cưới. Tuy nhiên nó đóng vai trò khá quan trọng bởi đây có thể xem được số lượng khách mời đến tham dự tiệc cưới của bạn cũng như là thể hiện sự trân trọng của cô dâu chú rể đến với khách mời thông qua một chiếc thiệp cưới ấn tượng.

Thiệp cưới là một cách tạo dấu ấn với khách mời

4. Chi phí cho việc trang trí tiệc cưới

Nếu sử dụng dịch vụ trang trí tiệc cưới theo cá gói của nhà hàng thì rất tiện lợi cũng như tiết kiệm hơn rất nhiều so với thuê một đơn vị tổ chức khác. Thường, mức phí cho một gói dịch vụ trang trí này sẽ dao động từ 10 đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn không quá thấp và muốn trang trí tiệc cưới theo phong cách yêu thích, hoành tráng thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ trang trí chuyên nghiệp từ bên ngoài. Với việc thuê dịch vụ trang trí bên thứ 3, sẽ có giá khoảng 30 đến 100 triệu đồng tùy theo yêu cầu và quy mô tiệc cưới của hai bạn. Và chi phí trang trí tiệc cưới này sẽ bao gồm: băng rôn, backdrop chụp hình, cổng hoa, phụ kiện, trang trí sảnh,…

Chi phí trang trí tiệc cưới là phần nên cân nhắc dựa vào tài chính của cô dâu chú rể

5. Chi phí thuê người dẫn chương trình, ban nhạc, vũ công

Đa phần các nhà hàng tiệc cưới sẽ cung cấp thêm các dịch vụ sự kiện hỗ trợ cho ngày cưới của bạn thêm sôi động và ấn tượng như: ban nhạc, vũ công, MC,… Còn nếu bạn chọn thuê một dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói bên ngoài thì chi phí trang trí này cũng bao gồm cả MC, vũ công và ban nhạc. Ở khoản phí này, bạn cũng nên cân nhắc xem có cần thiết hay không hoặc bạn có thể mời bạn bè hỗ trợ dẫn chương trình và ca hát, như thế cũng tiết kiệm được phần nào đấy!

6. Chi phí dự phòng trường hợp phát sinh

Chắc chắn trong quá trình tổ chức sẽ có vấn đề phát sinh. Vì thế hai bạn nên có một khoản tiền để dự phòng cho các trường hợp bất ngờ xảy ra trong suốt quá trình tổ chức tiệc như: số lượng khách tăng đột biến, lượng nước uống tăng lên hơn dự trù,…

Khoản chi phí dự trù cho việc tổ chức tiệc cưới rất quan trọng

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về các chi phí luôn có khi tổ chức đám cưới sẽ giúp bạn phần nào hình dung được những khoản phí cần chi cho ngày cưới của mình. Chúc bạn có một ngày cưới thật trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hôn lễ ngoài trời không phải ai cũng biết

admin

Recent Posts

Khám phá các địa điểm tổ chức tiệc cưới tại TPHCM giá cả phải chăng

Bạn đang bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đời mình và đang tìm…

3 days ago

Concept Giai điệu tình yêu tại nhà hàng tiệc cưới ở Tân Bình

Nhà hàng tổ chức tiệc ở Tân Bình - Gala Center là một lựa chọn…

3 days ago

Gợi ý sảnh tiệc cưới đẹp tại nhà hàng tiệc cưới HCM

Sảnh tiệc cưới đóng vai trò quan trọng trong một buổi tiệc cưới vì nó…

4 days ago

Riverside Palace: Trung tâm tổ chức sự kiện hoàn hảo

Giới thiệu về trung tâm tổ chức sự kiện Riverside Palace  Riverside Palace ra đời…

1 week ago

Gói trang trí tiệc cưới – Biến hóa không gian mơ ước cho ngày trọng đại

Ngày cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi…

2 weeks ago

Những địa điểm tổ chức đám cưới ngoại cảnh lý tưởng tại Việt Nam

Lễ cưới là một sự kiện quan trọng trong cuộc sống của mỗi cá nhân.…

2 weeks ago